TOP 5 loại chè NGON và ĐẶC SẢN nhất của Thái Nguyên

TOP 5 loại chè NGON và ĐẶC SẢN nhất của Thái Nguyên Hiện nay, người uống trà Thái Nguyên vẫn nhiều. Nhưng ít người có thể biết được chè đ...

TOP 5 loại chè NGON và ĐẶC SẢN nhất của Thái Nguyên

Hiện nay, người uống trà Thái Nguyên vẫn nhiều. Nhưng ít người có thể biết được chè đó là loại chè gì và thực sự mà nói thì người sành chè bây giờ ngày càng ít.
Vậy nên, đã là người uống chè và nghiện trà Thái Nguyên thì nên biết những loại chè mình đang uống là chè gì? Chất lượng và sự khác biệt giữa các loại chè.
Hôm nay, Thái Nguyên Go sẽ giới thiệu với các bạn " TOP 5 loại trà NGON nhất của Thái Nguyên"
Đồi chè Thái Nguyên
Đồi chè Thái Nguyên

1. Chè ta

Có thể nói, loại chè được uống nhiều nhất từ trước đến giờ, chè ta được trồng bằng hạt và có thể cho năng xuất từ 15-30 năm. Chè ta trước kia luôn cho chất trà đậm đà, ngậy, bùi mà dân sành chè đều thích và dùng. Tuy nhiên, hiện nay do giống bị thoái hóa nhiều, chất lượng cũng kém dần, năng xuất giảm nên người dân trồng chè chuyển sang các giống chè cành nhập khẩu nhiều.


Chè ta tại Thái Nguyên
Chè ta tại Thái Nguyên

2. Chè Shan Tuyết

Chè Shan Tuyết là loại trà có nguồn gốc từ dân tộc Shan ở Trung Quốc du nhập vào Việt Nam với búp to màu trắng xám, dưới lá chè có phủ một lớp lông tơ mịn, trắng nên người dân gọi là chè tuyết (hoặc Shan Tuyết).
Hương vị của Chè Shan Tuyết khiến người uống khó quên được hương vị chè, hương thơm ngát, màu nước vàng óng nhìn rất bắt mắt.Các công đoạn chế biến chè cũng vô cùng tỉ mỉ và kỹ lưỡng đòi hỏi người chế biến phải có kinh nghiệm trong sao chế, chỉnh lửa và lấy hương mới có thể tạo nên một hương vị thơm ngon đặc sản của mảnh đất này.
Điểm đặc biệt của chè Shan tuyết là chè khá dễ uống, không quá đậm vị đắng và chát như một số loại chè truyền thống, không gây mất ngủ hay cảm giác nao nao (do say chè khi uống lúc đói) như một số loại chè truyền thống khác. Phụ nữ và người chưa quen uống trà hoàn toàn có thể dùng trà.

Chè shan tuyết tại Thái Nguyên
Chè shan tuyết tại Thái Nguyên

3. Chè Long Vân

Chè Long Vân có nguồn gốc từ chè Long Tĩnh - một trong Thập Đại Danh Trà của Trung Quốc và cực kỳ nổi tiếng trên thế giới. Các dòng chè này được du nhập về Việt Nam từ những năm 2000 và được trồng thử nghiệm ở Phú Thọ sau đó lan sang các vùng khác của Thái Nguyên.
Hương vị của chè Long Vân có vị khá giống chè Long Tĩnh. Nước trà có màu xanh vàng nhạt, hương trà thơm ngậy và bùi, vị đắng lẫn chát vừa, hậu ngọt nhẹ. Tạo cảm giác thanh cao người thưởng thức.

Chè Long Vân tại Thái Nguyên
Chè Long Vân tại Thái Nguyên

Chè Long Vân tại Thái Nguyên
Chè Long Vân tại Thái Nguyên

4. Chè Keo Am Tích

Chè Keo Âm Tích (hay còn gọi là chè Keo Vân Tích) là giống chè có nguồn gốc từ Phúc Kiến –Trung Quốc. Cây có dạng thân bụi, lá dài, màu xanh đậm và giòn, thịt lá dày, búp nhỏ, màu phớt tím và có hương thơm ngát.
Chè Keo Am Tích có hương thơm thơm ngát, mới đầu nhiều người sẽ nghĩ đây là chè có tẩm ướp hương. Nhưng không phải bởi hương của chè không giống với bất cứ một loại hương nào để ướp. Khi pha nước có màu vàng xanh rất đẹp, vị chát dịu, ngọt hậu, vị và hương lưu lại lâu khiến người thưởng trà rất khó quên.


Chè Kem Am Tích tại Thái Nguyên
Chè Kem Am Tích tại Thái Nguyên

5. Chè Phúc Vân Tiên

Chè phúc vân tiên (hoặc Khúc Vân Tiên) là giống chè vô tính của Trung Quốc được chọn lọc từ tổ hợp lai hữu tính giữa mẹ là giống chè Phúc Đỉnh Đại Bạch Trà và bố là giống chè Vân Nam lá to.
Loại trà này có búp trà khá to, sau khi chế biến trà Phúc Vân Tiên có mùi thơm mộc, có hình dạng xoăn chặt đẹp, cánh trà to, xanh đậm, có phủ mao trắng, nước trà màu đỏ hồng tươi sáng, bã trà màu xanh. Vị trà dịu nhẹ, thảo mai giống cây cỏ nhưng vẫn giữ được vị hậu ngọt đặc trưng của trà Thái Nguyên ngon.
Trà Phúc Vân Tiên rất bền nước, pha trà đến nước thứ 3 rồi vẫn giữ được hương vị và màu sắc như nước đầu. Đây chính là đặc điểm nổi trội nhất của loại trà này.


Chè Phúc Vân Tiên tại Thái Nguyên
Chè Phúc Vân Tiên tại Thái Nguyên


Ngoài ra còn các loại chè Bát Tiên, chè cành 777, chè Phúc Thọ 10 cũng là những giống chè ngon được trồng nhiều ở Thái Nguyên.

Bình luận

Tên

Ẩm thực,4,Caffee,1,Chè,1,Chụp ảnh,2,Của hàng xe,1,Địa điểm ăn uống,3,Địa điểm lạ,1,Học ngoại ngữ,3,Học tiếng Trung,2,Làm đẹp,1,Mẹ và bé,1,Nấu ăn,2,Nhà hàng,3,Nhiếp ảnh,2,Quán Cafe,1,Trà Xanh,1,Xe,1,
ltr
item
Thái Nguyên Reviews: TOP 5 loại chè NGON và ĐẶC SẢN nhất của Thái Nguyên
TOP 5 loại chè NGON và ĐẶC SẢN nhất của Thái Nguyên
https://2.bp.blogspot.com/-YX9sGn7LAic/Wz78lriBjUI/AAAAAAAAAmg/hZsoDmh-UWICpAJryHmb_iW5QNZ4Fl_MQCEwYBhgL/s1600/doi-che-dep-thai-nguyen.jpg
https://2.bp.blogspot.com/-YX9sGn7LAic/Wz78lriBjUI/AAAAAAAAAmg/hZsoDmh-UWICpAJryHmb_iW5QNZ4Fl_MQCEwYBhgL/s72-c/doi-che-dep-thai-nguyen.jpg
Thái Nguyên Reviews
https://thainguyengo.blogspot.com/2018/07/top-5-loai-che-ngon-va-dac-san-nhat-cua-thai-nguyen.html
https://thainguyengo.blogspot.com/
https://thainguyengo.blogspot.com/
https://thainguyengo.blogspot.com/2018/07/top-5-loai-che-ngon-va-dac-san-nhat-cua-thai-nguyen.html
true
4506510368575814787
UTF-8
Loaded All Posts Not found any posts Xem tất cả Đọc thêm... Reply Cancel reply Delete By Home PAGES POSTS View All Bài viết liên quan LABEL Danh mục Tìm kiếm... ALL POSTS Not found any post match with your request Về trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec vừa xong 1 phút trước $$1$$ phút trước 1 giờ trước $$1$$ giờ trước Hôm qua $$1$$ ngày trước $$1$$ tuần trước more than 5 weeks ago Followers Follow THIS CONTENT IS PREMIUM Please share to unlock Copy All Code Select All Code All codes were copied to your clipboard Can not copy the codes / texts, please press [CTRL]+[C] (or CMD+C with Mac) to copy